Ads Top

Xe bán bánh mì doner kebab

Tiết Lộ Cách Làm Vỏ Bánh Mì Thổ Nhĩ Kỳ Giòn Tan Khó Cưỡng

Bánh mì thổ nhĩ kỳ là “món tủ” của rất nhiều bạn trẻ. Hương vị bánh mì thơm ngon, vỏ ngoài giòn tan, nóng hổi thực sự khiến người ta phải “siêu lòng”. 


Bạn đã biết cách làm vỏ bánh mì thổ nhĩ kỳ chưa ? Hãy cùng QUANG HUY học cách làm vỏ bánh mì thổ nhĩ kỳ ngay bây giờ nhé !

Trong bài viết này Quang Huy sẽ giới thiệu tới bạn 2 cách làm vỏ bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ dạng dài tròn và vỏ bánh mì tam giác



Tiết lộ cách làm vỏ bánh mì thổ nhĩ kỳ dài giòn tan khó cưỡng

Nhìn chung, công đoạn làm vỏ bánh khá đơn giản, nhưng để biết cách làm vỏ bánh mì thổ nhĩ kỳ giòn tan, không bị ỉu thì không phải ai cũng làm được. Sau đây, QUANG HUY sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm làm vỏ bánh mì cực ngon.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm : bột mì ( bột mì Hoa Ngọc Lan) 700g, 1 thìa cà phê muối, 2g men nở

Bước 2: Nhào bột: Dùng một chiếc tô lớn hòa bột mì nước với men nở thì cho 1 thìa cafe muối với nhau. Có thể dùng dụng cụ rây bột để bột mịn hơn. Tiếp đó là thêm nước, nhào bột cho tới khi dẻo và tạo thành một khối

Nhào bột mỳ cho tới khi bột dẻo và tạo thành 1 khối


Bước 3: Ủ bột và cho bột nghỉ khoảng 30 phút - 1 tiếng, lấy khăn hoặc màng bọc nilon thực phẩm đậy lên.

Bước 4: Nặn bột thành thon dài hoặc thành hình chiếc mâm nhỏ dùng để làm bánh mì tam giác, đường kính khoảng 20cm. Rắc chút hạt mè vừng lên trên mặt bánh.

Bước 5: Tiếp tục ủ lần 2 khoảng 15 phút

Cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ dài tròn
Nặn bánh thành hình bánh mì dài tròn với 2 đầu thon
Nặn bột thành hình tròn lớn làm vỏ bánh mì tam giác
Nặn bột thành hình tròn lớn làm vỏ bánh mì tam giác

Bước 6: Đặt bánh vào khay và đem đi nướng ở nhiệt độ 170 độ trong khoảng 10 phút đầu. Sau đó lấy ra xịt đẫm nước lên bề mặt bánh và tiếp tục nướng khoảng 10 phút nữa. Khi bánh đã chuyển sang màu vàng thì lấy bánh ra để nguội.


Hoàn thành vỏ bánh mì giòn tan


Với cách làm vỏ bánh mì thổ nhĩ kỳ này, bạn sẽ sở hữu một ổ bánh tròn lớn, giòn tan, nóng hổi, thơm phức mùi mè vừng và mỏng vỏ, ruột dai, xốp , thơm.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cắt bánh ra thành 6 phần tam giác. Như vậy là bạn đã có ngay một chiếc vỏ bánh mì thổ nhĩ kỳ thơm ngon sẵn sàng dùng để kẹp bánh rồi.

Cắt vỏ bánh mì tròn lớn thành tam giác
Cắt vỏ bánh mì tròn lớn thành tam giác

Bảo quản vỏ bánh mì thổ nhĩ kỳ không bị ỉu


Chỉ biết cách làm vỏ bánh mì thổ nhĩ kỳ giòn tan thôi thì chưa đủ, nếu bạn không bảo quản chúng đúng cách thì những chiếc vỏ bánh mì này sẽ rất nhanh bị ỉu.


Vì vậy, vỏ bánh mì thổ nhĩ kỳ cần được sử dụng luôn hoặc bỏ túi bóng bảo quản trong tủ lạnh nếu để qua đêm. Và sau khi kẹp bánh thì nên sử dụng máy ép bánh mì để làm nóng lại bánh, vừa tăng độ giòn, “hô biến” chiếc bánh từ ỉu xìu thành nóng hổi, giòn tan.

Cách làm vỏ bánh mì thổ nhĩ kỳ và bảo quản chúng thật đơn giản phải không nào ? Hi vọng với chia sẻ của QUANG HUY, bạn sẽ có những mẻ bánh mì tuyệt vời và hấp dẫn.

Chúc bạn thành công !


Có thể bạn muốn biết về:

Cách làm bánh mì Doner Kebab ngon chuẩn vị

No comments:

Powered by Blogger.