Ads Top

Xe bán bánh mì doner kebab

Cách Làm Nóng Giòn Bánh Mì Bằng Chảo Nhanh Chóng

Bánh mì luôn là món ăn fastfood được nhiều người ưa chuộng. Chỉ với một chiếc bánh mì bạn có thể “biến tấu” với nhiều loại nhân khác nhau. Nào là bánh mì kẹp trứng, bánh mì thịt nướng, bánh mì chả cá, giăm bông… Thế nhưng, bánh mì để lâu sẽ bị mềm ỉu, dai nhách. Vậy làm thế nào để có thể “hồi sinh” lại như ban đầu. Ngay sau đây, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm nóng bánh mì bằng chảo nhanh chóng, chỉ sau một nốt nhạc.

Độ nóng giòn bánh mì quyết định 80% “vị cảm” của người thưởng thức


Một chiếc bánh mì ngon, đạt điểm 10 hoàn hảo thì ngoài phần nhân bánh ngon thì còn phụ thuộc vào độ nóng giòn của chiếc bánh.

Một điều chắc chắn rằng, khi chiếc bánh mì đã ỉu xìu, vừa khô lại vừa "dai nhách" thì chẳng có bất cứ ai lại có cảm tình và thưởng thức được hương vị trọn vẹn của chiếc bánh.

Vậy làm thế nào để có thể “cứu cánh” lại chiếc bánh mì đó bây giờ?

Cách làm nóng giòn bánh mì bằng chảo
Cách làm nóng giòn bánh mì bằng chảo

Nếu như bạn rơi vào tình trạng trên thì đừng vội mà bỏ chiếc bánh đó đi, điều đó thật là lãng phí. Mà hãy áp dụng thử xem cách làm nóng giòn bánh mì bằng chảo mà chúng tôi sẽ bật mí sau đây. Đảm bảo chi trong vòng 3 phút bạn sẽ có ngay chiếc bánh mì nóng giòn như lúc mới mua đấy!

Dụng cụ cần chuẩn bị


  • 1 chiếc chảo
  • Dầu ăn
  • Bếp
  • Thìa hoặc chổi quét
  • Đũa
  • Đĩa
  • Kéo
  • Bánh mì


Toàn bộ dụng cụ này đều có sẵn trong bất cứ gia đình nào! Vì vậy, phương pháp này rất có ích đấy nhé. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng chúng tôi thực hiện ngay nào!


Để làm nóng bánh mì nhanh chóng hơn mà không tốn nhiều thời gian bạn hoàn toàn có thể dùng máy làm nóng giòn bánh mì, chỉ sau 2-3 phút đã có bánh mì nóng hổi ăn sáng


Hướng dẫn làm nóng giòn bánh mỳ bằng chảo


Bước 1: Bánh mì dùng kéo cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn cho ra đĩa. (Tùy vào từng loại bánh mì mà bạn có thể thực hiện hoặc bỏ qua bước này nhé!)

Bước 2: Bắp chảo lên bếp, bật nhỏ lửa để làm nóng chiếc chảo rồi sau đó cho bánh mì vào

Bước 3: Dùng thìa hoặc chổi quét để phết một lớp dầu ăn lên bề mặt bánh mì. Lớp dầu ăn này sẽ làm cho bánh mì không bị cháy và không bị khô.

Bước 4: Dùng đũa lật đều tay các mặt bánh mì lên cho đến khi chiếc bánh mì nóng và giòn tan là được

Bước 5: Gắp bánh mì ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng để cảm nhận vị ngon trọn vẹn nhất của chiếc bánh.

Như vậy, chỉ chưa tới 3 phút bạn đã có ngay chiếc bánh mì nóng giòn trở lại rồi đấy!

Phương pháp làm nóng giòn bánh mì bằng chảo không dính
Phương pháp làm nóng giòn bánh mì bằng chảo không dính

Một số lưu ý khi làm nóng bánh mì bằng chảo


Trong quá trình làm nóng bánh mì bằng chảo bạn phải canh chừng để lửa thật nhỏ, tránh “dục tốc bất đạt”

Sau khi “hồi sinh” bánh mì bằng chảo thì bạn hãy sử dụng hết bánh ngay luôn nhé! Tránh để lâu, bánh mì sẽ lại ỉu và dễ bị vi khuẩn nấm mốc gây hại cho sức khỏe

Không nên “lạm dụng” chế biến đi, chế biến lại chiếc bánh mì nhiều lần, sẽ làm bánh mì cháy và không còn ngon nữa!

Với những chiếc bánh mì đã để quá lâu, có dấu hiệu hư hỏng, nấm mốc thì đừng ngại vứt bỏ.

Trên đây là một mẹo nhỏ làm nóng bánh mì bằng chảo đơn giản nhất tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng công thức này để làm nóng giòn bánh mì trở lại. Ngoài ra, còn có một phương pháp nóng giòn nhanh hơn mà bạn có thể áp dụng đó là đầu tư máy ép bánh mì.

Chiếc máy ép bánh mì này thiết kế tính năng thông minh, giúp bạn có thể chế biến, làm nóng bánh mì giòn tan như ngoài hàng chỉ sau 1 phút. Giá thành của chiếc máy khá rẻ chỉ trên dưới 1 triệu đồng, hoàn toàn nằm trong tầm với của mọi người.

No comments:

Powered by Blogger.