Ads Top

Xe bán bánh mì doner kebab

10 Kinh Nghiệm Bán Bánh Mì Ăn Sáng Lãi Cao, Bán Như Thế Nào?

Có thể bạn chưa biết, chỉ với một số vốn nhỏ nhưng kinh doanh bánh mì ăn sáng hiện nay có thể mang về cho bạn hàng hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên thì không phải ai cũng làm được điều đó, nếu dễ dàng thì mọi người có lẽ đang đổ xô đi bán bánh mì mất rồi.

Nếu bạn đang băn khoăn vốn ít kinh doanh gì hiệu quả và đang tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh vốn
nhỏ lời nhiều thì hãy bắt tay ngay vào bán bánh mì nhé. Bài viết xin được chia sẻ một số kinh nghiệm bán bánh mì ăn sáng đông khách nhằm giúp bạn tăng thêm thu nhập bán hàng.

Kinh nghiệm bán bánh mì ăn sáng đông khách
Làm thế nào để bán bánh mì ăn sáng đông khách?


Vì sao bán bánh mì ăn sáng trở thành một xu hướng kinh doanh?


Vốn bỏ ra ít


Kinh doanh với vốn chỉ vỏn vẹn chục triệu đồng? Làm gì để có lãi? Nếu không thể mở những cửa hàng bánh mì lớn như Bánh mì King hay Bami Bread thì bạn ít nhất có thể tự mở cho mình một "cửa hàng di động", nói đúng hơn là 1 xe bán bánh mì lưu động mà cũng có lãi nhiều đấy

Xem bài viết: Chi phí mở xe bán bánh mì là bao nhiêu?

Lãi suất cao


Trên thực tế, một chiếc bánh mì hiện nay có giá từ 10.000 - 25.000đ/chiếc mang về lợi nhuận cho bạn 3.000 - 7.000đ/chiếc. Nếu chiếc bánh của bạn đủ ngon thu hút được khách hàng thì một ngày bán ra 70 - 100 chiếc là chuyện bình thường.

Vậy chẳng phải đã kiếm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng rồi hay sao. Với chỉ 2-3 tháng đầu tiên đã có thể thu hồi lại vốn là điều không sản phẩm kinh doanh nào cũng đạt được

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là lựa chọn lý tưởng để bán đồ ăn sáng
Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là lựa chọn lý tưởng để bán đồ ăn sáng

Vậy bán bánh mì ở đâu, bán như thế nào để đông khách?


Với những người mới mở bán bánh mì thì lúc đầu sẽ không tránh khỏi việc ít khách và cảm thấy khó khăn để tăng lợi nhuận. Hãy chuẩn bị trước những tiền đề sau để có thể dự trù trong mọi trường hợp giai đoạn bán bánh mì ăn sáng.

1/ Thiết bị bán bánh mì


Tất nhiên thiết bị cần thiết để bán bánh mì ăn sáng lưu động đang nói tới là xe đẩy bán bánh mì. Điều đầu tiên để thu hút khách hàng chính là sự độc đáo của chiếc xe này đây! Bạn nên đầu tư một chiếc xe bánh mì để tiện cho công việc di chuyển, mang đồ đạc cần thiết làm bánh mì và tạo nên sự chuyên nghiệp khi bán hàng.

Một chiếc xe bánh mì đẹp, sạch sẽ với những người bán mang cồng kềnh đồ đạc thúng mủng thì thử hỏi khách sẽ vào đâu trước? Tôi là cứ đi vào xe bánh mì trước, chưa biết có ngon hay không nhưng nhìn sạch sẽ là ưng rồi, vấn đề vệ sinh thực phẩm luôn đặt lên hàng đầu.

Xe bánh mì Doner Kebab Quang Huy


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe bán bánh mì di động với chất liệu khác nhau như Inox, gỗ, sắt...Nhưng chất liệu được đánh giá cao hơn cả là Inox 304 độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Bạn có thể trang trí chúng bằng những chiếc decal màu sắc in logo thương hiệu và số điện thoại của mình.

Xe bánh mì có điều đặc biệt ở chỗ nó được thiết kế như một mái nhà di động vậy, có thể bán ở bất kì nơi đâu, di chuyển với 4 bánh xe đẩy. Trên xe cũng được được nhiều đồ đạc để bán hàng: lò nướng thịt Thổ Nhĩ Kỳ, máy ép bánh mỳ, các loại nguyên liệu, giấy gói đựng bánh mì,....


Chắc bạn đang băn khoăn về giá bán xe bánh mì đúng không? Tham khảo tại đây với nhiều mẫu xe bánh mì kích thước từ nhỏ tới lớn với giá rẻ phù hợp cho cả người mới bán hàng.

100+ mẫu xe bánh mì đẹp giá rẻ nhất


2/ Chọn đối tượng, địa điểm bán hàng


Không phải đông người là đông khách! Đó là nhận định sau khi rất nhiều người bán bánh mì chọn sai địa điểm bán hàng. Địa điểm bạn chọn vừa phải đông người lại vừa phải có nhiều đối tượng phù hợp

Bánh mì là loại thức ăn nhanh, khi bán vào buổi sáng thì đối tượng thường hướng đến là học sinh, sinh viên hay dân văn phòng, dân cư.... Giá bán ổ bánh mì cũng phải phù hợp với từng đối tượng nữa. Với đối tượng là học sinh, sinh viên thì có thể mua trong mức giá 10.000-15.000đ/chiếc. Còn dân văn phòng có thể để giá từ 15.000-25.000đ/chiếc. Do vậy bạn hãy lên thực đơn bánh mì của mình đa dạng với nhiều mức giá khác nhau để phù hợp cho lựa chọn của nhiều đối tượng

Địa điểm thích hợp để bán bánh mì ăn sáng cho những đối tượng này là cổng trường học, trên các tuyến phố đông người, khu chợ,....

Đủ loại bánh mì ăn sáng để bán hàng

3/ Thời gian bán bánh mì ăn sáng

Để bán bánh mì ăn sáng đông khách lãi nhiều thì kinh nghiệm bán bánh mì theo thời gian là điều mà chúng tôi muốn chia sẻ.

Giờ vào học của học sinh, sinh viên khá sớm. Học sinh giờ vào học buổi sáng từ 7h - 7h30 cho nên nếu bán trước cổng trường thì hãy chú ý khoảng thời gian này.

Dân văn phòng giờ vào làm việc thường từ lúc 8h - 8h30 nên bạn cũng chú ý giờ giấc nếu tập đối tượng khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng.

4/ Nắm lấy bí quyết làm bánh mì ngon


Nếu hình thức là yếu tố cần thì chất lượng nhân bánh là yếu tố đủ để làm nên một quán bánh mì hoàn hảo. Hãy thử đặt mình làm khách hàng, điều cốt yếu để giữ họ lại chính là hương vị của chiếc bánh.

Bạn phải để ý từ vỏ bánh có được mềm hoặc giòn rụm hay không? Để ý để nhân thịt , nhân pate, trứng...đã được chế biến đúng cách hay chưa? Ngâm gia vị đủ thời gian hay chưa? Rau nộm có vừa phải hay chưa? Nước sốt có ngon miệng?

Hãy đảm bảo rằng bánh mì của bạn đủ ngon và đủ ấn tượng để thu hút khách hàng quay trở lại lần tiếp theo.

5/ Thực đơn phong phú

Bạn hãy lên một danh sách thực đơn bánh mì đa dạng để khách hàng có thể lựa chọn theo sở thích và với nhiều mức giá khác nhau. Những loại bánh mì ăn sáng được ưa chuộng nhất vẫn là: bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, bánh mì kẹp trứng, bánh mì xúc xích, bánh mì pate trứng, bánh mì ruốc, bánh mì chả, bánh mì thập cẩm,.....

Nếu xe bánh mì của bán có thêm chõ xôi thì hãy mở thêm bán xôi, bán bánh bao, khoai lang, ngô luộc,....Toàn những món ăn sáng ngon nhiều người thích mà giá lại rẻ nữa.

Kết hợp bán thêm đồ uống bữa sáng như sữa, nước đậu lành, cà phê,.... cũng là một ý tưởng không tồi đâu.

Thực đơn bánh mì phong phú
Thực đơn bánh mì phong phú


6/ Tiệm phải sạch sẽ, vệ sinh

Tất nhiên rồi, một tiệm bánh mì bán bằng xe lưu động sạch sẽ thì thu hút mọi người ghé qua hơn rất nhiều so với những xe đẩy đầy thúng mủng, đồ đạc. Bạn nên sắp xếp gọn gàng đồ đạc trên mặt bàn mà khách nhìn thấy, lau dọn sạch sẽ.

Những túi đựng bánh mì thường được treo trên xe để tiện lấy nhớ cũng phủ bụi vài 3 lần vì đứng bán ở gần vỉa hè nên không thể không tránh khỏi bụi bẩn bám vào.

7/ Thái độ bán hàng thân thiện

Khi đến mua bánh mì để ăn sáng mà gặp được chủ quán mặt mày bực dọc, có nên không mua nữa không nhỉ? Cầm bánh mì ăn mà cũng thấy không ngon miệng. "Trời đánh còn tránh miếng ăn". Mà mua rồi chắc cũng không ai muốn gặp lần 2.

Do vậy khi bán hàng hãy luôn niềm nở, nhiệt tình, tạo nên ấn tượng dễ chịu khi khách mua hàng. Bạn thấy đó những cửa hàng thương hiệu bánh mì lớn thành công cũng chính là nhờ sự chuyên nghiệp khi bán hàng.

8/ Marketing cho tiệm bánh mì ăn sáng có cần không?

Điều này nghe có vẻ chuyên nghiệp giống cửa hàng lớn quá nhỉ? Điều này sẽ mang tới cho bạn những lợi ích và doanh thu bất ngờ đấy. Bạn có thể bán hàng theo combo với bánh mì + sữa, mua 3 tặng 1, tặng kèm nước uống, mua 1 tặng 1,....

Chương trình khuyến mãi khi bán bánh mì ăn sáng
Chương trình khuyến mãi khi bán bánh mì ăn sáng


9/ Cập nhập xu thế bán hàng online


Hiện nay rất nhiều kênh đặt đồ ăn mà bạn có thể tham gia như Now, Gofood, GoViet,....bạn hãy tạo tài khoản và bán hàng qua các kênh thử xem.

Bạn hoàn toàn không phải ship hàng mà những đơn vị đó sẽ tới tận địa chỉ của bạn lấy hàng và giao cho khách đặt.

Đừng bỏ qua hình thức bán bánh mì ăn sáng online này để tăng doanh thu bán hàng của mình nhé.

10/ Nếu ế, đừng nản,  hãy tìm giải pháp


Trước tiên xem lại chất lượng bánh mì xem có vấn đề gì không? Mọi người đánh giá sao khi thấy bánh mì của bạn? Khách mua bánh mì lần đầu có quay lại mua lần sau nữa không hay thường xuyên sang quán bên cạnh....

Làm các trương trình khuyến mãi, chẳng hạn như mua 2 tặng 1, miễn phí nước uống chẳng hạn. Hãy triển khai những đợt khuyến mại khủng này và in lên xe bánh mì thật bắt mắt.

Quảng cáo bằng truyền miệng đến bạn bè, người thân hoặc qua trang Facebook. Chẳng mất tý phí nào mà cực kì hiệu quả luôn

Đó là một số cách hiệu quả để quảng bá cho xe bán bánh mì di động của bạn. Sau này, khi mà lượng khách hàng của bạn đã dần ổn định thì có thể thuê hẳn địa điểm cố định, giải quyết việc đông khách bằng cách thuê thêm nhân viên. Thu nhập của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.


Công thức làm bánh mì nhân pate dưới đây chắc chắn sẽ hút khách cho mà xem, nhân pate mềm thơm ngon, không bị khô kẹp với bánh mì ăn sáng rất tuyệt vời

Cách làm bánh mì pate ngon để bán



Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm bán bánh mì ăn sáng mà chúng tôi đúc kết được dựa trên thực tế. Tuy rằng vẫn chưa thực sự đủ nhưng mong rằng sẽ khiến bạn có những tiền đề kiến thức nhất định nếu đang có ý đinh kinh doanh bánh mì ăn sáng

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Powered by Blogger.