Ads Top

Xe bán bánh mì doner kebab

Cách Làm Bánh Mì Pate Ngon Để Bán Hàng Đông Khách

Pate là một món ăn ngon ăn giàu dinh dưỡng, rất tiện lợi và luôn làm xiêu lòng các tín đồ mê ẩm thực. Đây còn là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong các loại bánh mì kẹp ăn sáng như bánh mì pate truyền thống, bánh mì que, bánh mì cay hải phòng....

Nếu bạn đang say sưa tìm hiểu món bánh mì nhân pate để bán thì mời bạn tham khảo ngay công thức, cách làm bánh mì pate ngon đơn giản dưới đây ngay nhé!

Cách làm bánh mì nhân pate ngon để bán


Nguyên liệu làm bánh mì ba tê


Để làm bánh mì ba tê ngon thu hút được nhiều thực khách thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu. Dưới đây là những nguyên liệu chính không thể thiếu để làm món bánh mì pate ngon đúng chuẩn vị:
  • Gan heo: 400 g
  • Bánh mì: 200 gr
  • Sữa tươi không đường: 50 ml
  • Mỡ phần: 200 g
  • Thịt nạc xay: 200g
  • 6 củ hành tím, 1 củ tỏi, 1 củ hành tây ớt
  • Bánh mì
  • Rau ăn kèm: Rau xà lách, dưa leo, cà chua
  • Gia vị: hạt nêm + muối + dầu thực vật + bột ngọt + nước mắm + tiêu bột.

Nguyên liệu lựa chọn làm pate gan heo và rau dưa ăn kèm với bánh mì pate cần chọn loại tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nếu không thích nhiều mỡ bạn có thể để tỷ lệ thịt nạc - thịt mở là 250g -150g. Thịt mỡ cho thêm vào pate gan sẽ giúp pate mềm, thơm ngon hơn, không bị khô.

Công thức làm nhân ba tê ngon đơn giản

Bước 1: Sơ chế gan heo, thịt mỡ, rau

Gan heo:

+ Lựa chọn gan heo tươi, rửa lại với nước sạch nhiều lần để khử sạch hoàn toàn mùi tanh. Tiếp đó, thái thành những miếng nhỏ, cho vào bát rồi đổ sữa tươi vào ngâm khoảng 2 tiếng (không nên bỏ qua bước này, bởi gan heo là nơi lọc độc tố, chỉ khi được xử lý với sữa tươi thì gan mới không có mùi tanh và loại bỏ được những cục máu đông).

+ Sau khi gan heo đã ngâm đủ thì bạn vớt ra rửa lại với nước sạch và ngâm với nước muối hòa tan khoảng 5 phút, đem rửa lại lần cuối rồi để cho ráo nước.

Gan heo đem ngâm sữa tươi
Gan heo đem ngâm sữa tươi khoảng 2 tiếng khử sạch mùi tanh
Thịt mỡ

+ Phần thịt mỡ cũng rửa sạch với nước muối pha loãng và cắt thành từng miếng mỏng, càng mỏng càng tốt. 1 phần thịt mỡ đem xắt hạt lựu để lát xào chung với thịt nạc.

Sơ chế rau

Cà chua bỏ phần cuống, rửa sạch với nước rồi lột sạch vỏ và thái thành những lát mỏng vừa ăn

Dưa leo đem rửa sạch với nước và ngâm khoảng 15 phút với nước muối pha loãng, vớt ra để ráo nước. Cuối cùng, cũng thái thành những lát mỏng vừa ăn.

Rau xà lách bỏ phần gốc, rễ và những lá bị dập hư hỏng rồi ngâm với nước muối trong vòng 10 phút (không nên ngâm quá lâu sẽ làm xà lách bị úng nước, nhanh hư hỏng). Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước rồi để cho ráo nước.

Tỏi, hành tím. hành tây bóc sạch lớp vỏ khô bên ngoài rồi băm nhỏ

Bánh mì xé thành những vụn mỏng, ngâm với sữa tươi

Bước 2: Xào chín gan heo, thịt

+ Bắc chảo chống dính lên bếp, bật lửa vừa và khi chảo nóng thêm vào một chút dầu ăn vào đun nóng già. Tiếp theo, bạn cho 1 nửa phần hành tỏi vào phi thơm thì cho gan heo vào xào trước. Xào gan heo tới độ vừa chín tới. Cho các gia vị hạt nêm, muối, bột ngọt, nước mắm, tiêu bột, đảo đều tay cho đến khi các nguyên liệu chín.

Xào gan heo chín tới

+ Tiếp tục xào phần thịt: phần hành tỏi còn lại cho lên chảo và xào thịt nạc, mỡ phần. Thịt cũng xào cho chín tới để dậy mùi thơm

Bước 3: Xay hỗn hợp  ba tê

Chờ cho hỗn hợp ba tê trên nguội bớt thì bạn đổ chúng vào một cái máy xay chuyên dụng để tiến hành xay pate. Tùy vào sở thích, nhu cầu mà bạn có thể xay nhuyễn hoặc xay vừa phải nhé.

Sau khi xay xong, bạn lấy 1 hộp (khuôn đựng) rồi quết 1 lớp dầu ăn và xếp mỡ phần mỏng bên dưới. Tiếp theo, dùng muỗng lấy pate để cho vào khuôn đựng để hấp pate.

Bước 4: Hấp pate

Bạn có thể tiến hành hấp cách thủy pate bằng nồi gang hoặc nồi cơm điện… Thời gian hấp pate ít nhất 30 phút. Bạn có thể kiểm tra pate chín bằng cách chọc que đũa vào phần pate, nếu thấy pate không chảy nước thì pate đã chín

Hấp pate khoảng 30 phút để pate chín
Hấp pate khoảng 30 phút để pate chín

Sau khi pate được hấp chín bạn để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh dùng dần.

Với cách làm pate gan heo này pate vừa thơm, mềm mà không bị khô. kẹp bánh mì ăn sáng rất ngon.

Công thức nấu pate bánh mì khá đơn giản nên chị em cũng hoàn toàn có thể làm tại nhà để cùng gia đình thưởng thức, pate ăn kèm với cơm nóng cũng rất hao cơm đấy.


BẠN MUỐN TỰ TAY LÀM NHỮNG CHIẾC BÁNH MÌ NÓNG GIÒN:



Cách làm nước sốt cay bánh mì pate

>
Món bánh mì ba tê ngon không thể thiếu nước sốt cay cay tê lưỡi. Dưới đây là gợi ý giúp bạn làm nước sốt cay bánh mì ba tê để giúp bánh mì thêm trọn vị
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nước sốt bánh mì pate chua cay ngon nhất:

  • Ớt tươi: 2 -3 quả
  • Cà chua chín: 3 quả
  • Hành tím
  • Nước mắm nguyên chất
  • Đường trắng

Nhớ kỹ phần nguyên liệu luôn chọn loại nguyên liệu tươi ngon nhất, cà chua chọn quả nhiều bột.

Nào giờ thì cùng bắt tay vào làm nước sốt bánh mì pate thôi!

Cách làm tương ớt sốt cay cho bánh mì pate

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu


Cà chua đem rửa sạch, loại bỏ phần cuống, thái thành hạt lựu. Như vậy khi đun sẽ nhanh như hơn, không mất nhiều thời gian. Thực ra bạn có thể thái mỏng rồi đem nấu cũng được nhưng sẽ lâu hơn chút.

Ớt tươi đem rửa sạch, loại bỏ cuống, bổ đôi loại bỏ hạt, băm ớt nhỏ.

Hành tím làm sạch vỏ, bỏ rễ, đem rửa sạch rồi đập dập, băm thật nhuyễn. Tất cả đem để riêng trong một cái bát.

Bước 2: Đun mềm cà chua


Dùng một chảo nhỏ hoặc nồi con cho lên bếp, thêm vào một ít dầu ăn. Phi thơm hành tím đã băm rồi đổ cà chua vào chảo đảo đều, thêm ít nước để tránh nồi cạn khô bị cháy, đậy vung, giảm nhỏ lửa.. Sau 5-10 phút thì mở vung, dùng muôi dầm nát cà chua trong nồi rồi đun thêm 3-5 phút nữa

Bước 3: Thêm ớt


Bạn thêm chút đường, mắm cho cà chua sao cho vừa miệng với tỷ lệ 2 thìa mắm, 1 thìa đường, khuấy tan đều. Đổ toàn bộ số ớt đã băm nhỏ vào, trộn đều, tắt bếp.

Quá đơn giản với cách làm sốt cay bánh mì nhân pate đúng không nào. Bạn cho thêm vào bánh mì nóng hổi cay cay rất ngon miệng.

Hoàn thành cách làm bánh mì nhân ba tê cay để bán
Hoàn thành cách làm bánh mì nhân ba tê cay để bán

Hoàn thành bánh mì pate cay thơm ngon


Đây đã là khâu cuối cùng để hoàn thiện chiếc bánh mì pate cay thơm ngon.

+ Bánh mì xẻ dọc và làm nóng lại bằng máy kẹp bánh mì để cho ngon hơn

+ Tiếp đó, bạn phết 1 chút pate lên bánh mì và cho thêm vào dưa leo, cà chua, xà lách để thưởng thức.

+ Thêm một chút ruốc thịt hoặc dăm bông hoặc quả trứng rán lòng đào sẽ ngon hơn đó

+ Nhớ thêm chút vị cay cay của nước sốt đã chế biến ở trên nhé.

Trên đây là cách làm bánh mì pate ngon cực đơn giản và dễ làm. Chắc hẳn với công thức này bạn sẽ có ngay chiếc bánh mì pate thơn ngon khó cưỡng. Chúc các bạn thành công với công thức, cách làm trên.

No comments:

Powered by Blogger.